Bình luận mới

×Close

6 mẹo chụp ảnh thú cưng tự nhiên và chân thực

Chụp ảnh động vật khó hơn chụp người rất nhiều, không ai có thể cưỡng lại một "boss" đáng yêu và rất tinh nghịch. Chúng ta đều muốn có thể lưu lại những khoảnh khắc một cách tự nhiên về Boss và các thành viên trong gia đình thân yêu của mình, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu cách chụp ảnh thú cưng để có được kết quả tốt nhất, cho dù đó là cho khách hàng hay chụp kỷ niệm cho gia đình bạn.



1. CHỤP ẢNH VẬT NUÔI TRONG MÔI TRƯỜNG QUEN THUỘC

Tôi đã chụp nhiều ảnh em bé trong các buổi chụp chân dung gia đình tại công viên, nhưng với thú cưng lâu lâu được dắt ra khỏi nhà tới công viên có thể khiến boss mất tập trung và "ham chơi" rất tăng động.

Để có những bức ảnh thú cưng thoải mái nhất, tôi khuyên bạn nên chụp thú cưng ở một nơi mà chúng đã quen thuộc và thoải mái - như giường của chúng, giường của bạn, sân của bạn, một địa điểm quen thuộc khác mà boss hay tới đó chơi. Điều này có thể giúp bạn có một số bức ảnh thú cưng đang ngủ say đắm.


2. THỬ CÁC GÓC ĐỘ VÀ GÓC NHÌN KHÁC NHAU.

Giống như khi bạn chụp ảnh mọi người, bạn muốn có sự đa dạng trong ảnh thú cưng của mình. Tìm góc nhìn tốt nhất để kể câu chuyện và đừng ngại thay đổi góc chụp hoặc thử một ống kính khác. Chụp vật nuôi cận cảnh sẽ có cảm giác khác nhiều so với ảnh chụp góc rộng, vì vậy hãy thử cả hai.

Một mẹo mà tôi sử dụng với cả trẻ em và thú cưng là hạ tầm mắt của chúng xuống. Điều này không chỉ mang đến cho bạn một góc nhìn tuyệt vời mà còn khiến họ cảm thấy thoải mái.

Tôi thích đến gần các loài động vật của mình hơn, vì vậy tôi thích sử dụng ống kính 35mm hoặc ống kính macro 100mm của Canon.





3. TẬP TRUNG VÀO ĐÔI MẮT.

Cũng giống như chân dung người, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Vì vậy mắt của động vật cần phải sắc nét nếu bạn đang chụp ảnh khuôn mặt của chúng. Một số loài chó và động vật như ngựa và bò có mũi dài, vì vậy bạn có thể cần độ sâu trường ảnh rộng hơn (thử f/5 trở lên) để giữ nét toàn bộ khuôn mặt của thú cưng khi chúng nhìn về phía bạn.


4. SỬ DỤNG ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN.

Nếu bạn đang ở trong nhà, hãy thử chụp ảnh thú cưng gần cửa sổ hoặc cửa kính. Hầu hết chó và mèo thích phơi mình ở nơi có ánh nắng hoặc chiếu tia sáng qua cửa sổ. Bạn hãy thử tắt tất cả các đèn chiếu sáng trên cao, vì chúng có thể phát ra ánh sáng màu vàng và tạo ra bóng mờ.

Nếu bạn đang ở ngoài trời, hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên của mặt trời để làm nổi bật vẻ đáng yêu của thú cưng.


5. HÃY THỬ MỘT CÁI GÌ ĐÓ HOÀN TOÀN MỚI

Tôi thích chụp từ trên cao xuống thấp hoặc từ trên vật nuôi của tôi. Hãy thử lồng thú cưng của bạn vào giữa đồ nội thất hoặc thậm chí một cái gì đó đơn giản như cầm một chiếc lá hoặc bông hoa ở phía trước. Hầu hết mọi thứ bạn nhìn thấy xung quanh bạn đều có thể được sử dụng để làm cho hình ảnh của bạn thú vị hơn.




6. MỘT SỐ Ý TƯỞNG CHỤP THÚ CƯNG

  • Chụp ảnh các chi tiết như tai, bàn chân, râu, v.v.
  • hãy chụp toàn bộ căn phòng. Hoặc, nếu bạn có vật nuôi bên ngoài, hãy xem toàn bộ khung cảnh và thậm chí là một số bầu trời.
  • Chụp ảnh các bộ phận trong thói quen hàng ngày của thú cưng của bạn. Ví dụ: con chó của bạn có giật dây khi nó cần đi dạo không? Gà của bạn có tập trung xung quanh bạn khi bạn có một số ít thức ăn không? Bất cứ điều gì thú cưng của bạn có thể làm sẽ tạo ra một bức ảnh dễ thương.
  • Chụp các thú cưng của bạn với nhau giúp chụp ảnh thú vị hơn
  • Đưa người vào khung hình. Nếu bạn có con, hãy cho con bạn chơi với động vật.

Hy vọng rằng những mẹo chụp ảnh thú cưng này sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra một số hình ảnh đáng yêu cho boss của bạn nhé.

Tác giả: Helen Don

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×