Bình luận mới

×Close

Cách chụp ảnh "vòng tròn lửa" flare ấn tượng đơn giản trên tất cả các lens

Kỹ thuật vòng tròn lửa đóng khung đối tượng của mình bằng các vòng tròn ánh sáng, điều này mang lại hiệu ứng rất đẹp nhưng thường chỉ chụp được trên những chiếc lens MF. Nên mình sẽ hướng dẫn cách tạo một vòng lửa trong ảnh của bạn bằng ba bước đơn giản.





1. CHUẨN BỊ MỘT ỐNG ĐỒNG.

Bạn sẽ cần kiếm cho mình một đoạn ống đồng, ống nhôm dài khoảng 3-4cm (ra tiệm ống nước mua rất nhiều). Tôi sử dụng khớp nối ống đồng đường kính 3/4 inch, dài khoảng 2 inch.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại ống kim loại nào để tạo hiệu ứng vòng, nhưng đồng sẽ mang lại cho bạn vòng lửa vàng trong máy ảnh. Điều quan trọng nhất là đường ống bạn chọn phản chiếu ánh sáng. Hãy thử nhiều độ dài hoặc chất liệu khác nhau để có được một loạt các hiệu ứng.

2. TÌM KIẾM ÁNH SÁNG.

Khi bạn đã chuẩn bị xong ống, bạn sẽ cần một nguồn sáng mạnh và một bạn mẫu. Nguồn sáng của bạn có thể là nhân tạo hoặc tự nhiên, nhưng nguồn sáng từ mặt trời sẽ mạnh và tốt nhất sẽ giúp vòng tròn trở nên rực lửa.

Nếu ánh sáng của bạn không trực tiếp hoặc dịu, kết quả cuối cùng có thể là một đường hoặc một phần của hình tròn thay vì toàn bộ vòng hiệu ứng lửa. Hoặc ánh sáng dịu hơn có thể khiến trôi một phần hình ảnh của bạn, đây cũng có thể là một hiệu ứng ảnh thú vị. Dưới đây là một số ví dụ về các nguồn sáng khác nhau:

Ánh sáng mặt trời gián tiếp:


Đèn cửa sổ:

Ánh nắng hoàng hôn:

Ánh sáng yếu:



3. THỬ NGHIỆM ĐỂ CÓ ĐƯỢC VÒNG LỬA TRÔNG NHƯ Ý MUỐN.

Đặt mẫu của bạn ngược sáng. Sau đó, giữ ống đồng trước ống kính của bạn và chụp qua nó. Nghiêng ống từ bên này sang bên kia và qua lại để xem cách ánh sáng phản chiếu vào máy ảnh của bạn. Bạn sẽ có thể thấy đường ống phản chiếu ánh sáng như thế nào ngay qua kính ngắm của mình.

Hảy sử dụng filter UV để bảo vệ lens bạn không bị trầy lúc chụp nhé. Vậy là bạn có thể tạo vòng hiệu ứng lửa với bất kỳ ống kính nào bạn chọn rồi nhé.


Tác giả: Kory Callihan

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×