Bình luận mới

×Close

Nhiếp ảnh đầy nghệ thuật với thể loại chụp bóng

Silhouette Photography là một cách tuyệt vời để truyền tải sự bí ẩn, cảm xúc và tâm trạng trong một bức ảnh. Vận dụng cách chụp ngược sáng của máy ảnh, các nhiếp ảnh gia có thể tạo ra những hiệu ứng bóng đen trong một khung cảnh huyền ảo phía sau. Những bức ảnh như thế này thường không truyền tải một câu chuyện rõ ràng và để lại một phần hình ảnh cho trí tưởng tượng của người xem.

Chìa khóa để chụp một bức ảnh bóng là: chọn một chủ thể mạnh mẽ với một hình dạng xác định và dễ nhận biết; tắt đèn flash để có càng ít ánh sáng phía trước đối tượng càng tốt; lấy ánh sáng phù hợp bằng cách có nhiều ánh sáng chiếu từ hậu cảnh hơn tiền cảnh; đóng khung hình ảnh của bạn sao cho nguồn sáng sáng nhất ở phía sau chủ thể của bạn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chụp thể loại Silhouette Photography tốt hơn

“ĐÚNG NƠI ĐÚNG LÚC”: Trước hết, để có thể chụp ảnh silhouette thì bạn cần chọn được cho mình một địa điểm chụp ảnh lý tưởng và một khung giờ chụp ảnh lý tưởng. Đó là một không gian nơi mà người mẫu của bạn có thể thoải mái đứng tạo dáng mà không bị bất kì yếu tố gì phía sau nền gây cản trở vào khung hình. Đó còn là một khoảng thời gian hợp lý như là bình minh hoặc hoàng hôn.

ĐỨNG ĐÚNG VỊ TRÍ: Để tạo được ra bức ảnh silhouette bạn cần cầm máy đứng sao cho nguồn sáng phải nằm ở phía sau người mẫu, tức là bạn sẽ phải đứng chính diện nguồn sáng. Luôn đảm bảo background của mình sáng hơn chủ thể nhé thì chủ thể mới “tối đi” được.

PHƠI SÁNG (Exposure): Thông thường khi chụp ảnh thì bạn luôn muốn chủ thể của mình sáng nhất có thể đúng không? Tuy nhiên khi chụp ảnh silhouette thì lại khác, bạn lại cần phải chú ý cho background của mình phải sáng nhé. Khi chụp bằng điện thoại bạn chỉ cần đơn giản bấm vào phần sáng hơn trên màn hình điện thoại thì điện thoại sẽ tự động điều chỉnh phần được chọn sáng hơn làm cho chủ thể khi đó tối đi.

RÕ RÀNG: Điều này phụ thuộc nhiều vào cách tạo dáng của chủ thể, hãy đảm bảo rằng tay chân họ không đứng quá khít vào nhau như thế sẽ tránh tạo thành một vùng đen xì trong bức ảnh và nhìn sẽ không ra được hình người mất

EDITING: Nếu phần bóng đen trong bức ảnh của bạn không được tối cho lắm cũng không có sao cả. Những lúc thế này hãy nhờ cậy một chút vào sự biến hóa kì diệu của các phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại nhé. Chọn lấy cho mình một app chỉnh ảnh ưa thích rồi bấm vào phần shadow, chỉnh cho đậm lên chút và thế là silhouette của bạn sẽ đẹp ngay.

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×