Bình luận mới

×Close

4 mẹo chụp ảnh trong khung giờ vàng giúp ảnh đẹp hơn

Khung giờ vàng là khoảng thời gian ngay sau khi mặt trời mọc và ngay trước khi mặt trời lặn, nơi ánh sáng có nhiều màu sắc và bão hòa hơn, và nó luôn thích hợp để chụp ảnh phong cảnh. Tuy nhiên làm thế nào để vận dụng tối đa khung giờ vàng?

Dưới đây là năm mẹo yêu thích của mình để cải thiện đáng kể các bức ảnh chụp vào giờ vàng của bạn!

1. Tìm đối tượng chiếu sáng phía bên hông hoặc ngược sáng


Ngay cả khi bạn chụp ảnh trong khung giờ vàng, ánh sáng cần phải ấn tượng. Thành phần sẽ rất khác nhau trên cơ sở này. Tìm kiếm các chủ thể được chiếu sáng từ phía bên cạnh hoặc từ phía sau sẽ tạo hiệu ứng tuyệt đẹp cho toàn bộ hình ảnh.

Từ các ví dụ trên, trong hình ảnh đầu tiên từ Chatakpur, ánh sáng chiếu từ phía bên của những cái cây trong rừng, và trong hình ảnh thứ hai từ quê hương của tôi, nó chiếu ngay từ phía sau những đám mây, tạo ra một cảnh tượng ấn tượng. Bạn có thể thấy hình ảnh tổng thể trở nên lôi cuốn như thế nào khi ánh sáng chiếu vào chúng từ những hướng tốt nhất có thể.

2. Kiểm tra độ tương phản trong khung hình

Đảm bảo có thói quen tìm kiếm độ tương phản trong khung hình vì giờ vàng sẽ tự động cung cấp cho bạn, bạn chỉ cần tìm. Các vùng sáng sẽ rất sáng và các vùng tối sẽ tối như nhau, do đó, theo định nghĩa, bạn đã có độ tương phản. Sử dụng nó theo cách tốt nhất có thể.

Trong hai bức ảnh trên (bức đầu tiên được chụp tại Rishyap, Bắc Bengal và bức thứ hai được chụp tại biên giới Simana, Nepal), bạn có thể tìm thấy sự tương phản giữa tiền cảnh và hậu cảnh. Trong bức đầu tiên, người đàn ông đứng trên vách đá gần đó và những đám mây tạo ra sự đối lập với các tia sáng, trong bức thứ hai, chính các lớp núi đã hỗ trợ những đám mây tạo ra sự tương phản bao la trong khung hình.

3. Sử dụng Bộ lọc và nhận Quảng cáo

Sử dụng bộ lọc ND và tạo ra những hình ảnh phơi sáng lâu và / hoặc tốc độ màn trập chậm tạo ra hiệu ứng tuyệt đẹp, những hình ảnh này sẽ có cảm giác hoàn toàn khác trong toàn bộ hình ảnh. Kỹ thuật này rõ ràng sẽ hoạt động với những hình ảnh có chuyển động, vì vậy hãy thử nó khi chụp các chủ đề có chứa nước chẳng hạn như biển, đại dương, thác nước và những thứ tương tự.

Trong những hình ảnh này, hình đầu tiên là cảnh mặt trời mọc ở Gopalpur trong khi hình thứ hai là cảnh hoàng hôn ở Kanyakumari. Trong cả hai hình ảnh, bạn có thể thấy chuyển động của nước đã được ghi lại một cách rất sáng tạo, do đó làm cho chúng trở nên khác biệt.

4. Chụp với cả ống kính rộng và ống kính tele

Sử dụng cả ống kính góc rộng và ống kính tele để tạo ra những khung hình ấn tượng hơn trong khung giờ vàng. Nếu bạn tìm thấy một hình ảnh có nhiều yếu tố thú vị ở tiền cảnh trong khi hậu cảnh tạo ra nhiều chủ thể hơn, hãy sử dụng ống kính góc rộng như trong bức ảnh đầu tiên của Kanyakumari. Trong bức ảnh thứ hai, ngọn núi ở rất xa và nhiếp ảnh gia đả sử dụng ống kính tele để chụp.

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×