Bình luận mới

×Close

8 Cách Chụp Ảnh Khi Đi Du Lịch

 


Khi chụp ảnh mọi người trong bối cảnh đang đi vui chơi du lịch , tôi cố gắng sử dụng một số kỹ thuật (không phải tất cả chúng trong mọi cảnh quay vì một số kỹ thuật loại trừ lẫn nhau) để đạt dược những tấm ảnh ưng ý , sau đây là 8 điều bạn cần nên lưu ý để chụp ảnh nhóm , ảnh gia đình với nhiều thành viên.

1. Chọn bối cảnh của bạn - Tôi đã nói về việc tạo ảnh theo ngữ cảnh nhưng một cách tuyệt vời để làm điều này là nghĩ về những gì ở hậu cảnh đằng sau những người bạn đang chụp. Lý tưởng nhất là bạn muốn thứ gì đó không quá gây mất tập trung nhưng điều đó làm tăng thêm bối cảnh của nơi bạn đang chụp. Một kỹ thuật khác để chụp những bức ảnh người bỏ qua quy tắc 'ngữ cảnh' là tìm một vị trí có ánh sáng rực rỡ với nền tối. Điều này thực sự có thể giúp khuôn mặt bạn đang chụp hiện ra và thu hút sự chú ý của người xem

 2. Lấp đầy khung hình của bạn - Một số bức ảnh đẹp nhất tôi đã chụp mọi người khi đi du lịch là nơi tôi đóng khung khuôn mặt của mọi người một cách chặt chẽ. Điều này có nghĩa là trở nên đẹp và gần với người đó hoặc có và sử dụng một ống kính zoom tốt.

3. Để tự nhiên (ảnh chưa được tạo dáng) - Mặc dù đôi khi các bức ảnh được tạo dáng có thể hoạt động khá tốt nhưng chúng cũng có thể thiếu độ chân thực nhất định. Chụp ảnh đối tượng của bạn đang làm gì đó từ cuộc sống bình thường hàng ngày của họ. Ở nơi làm việc, ở chợ, ở nhà, cho con ăn, qua đường, v.v.

 4. Thêm một chủ đề khác - Hầu hết các bức ảnh tôi chụp mọi người trong nhiều năm khi đi du lịch đều là những chủ thể đơn lẻ một mình trong bức ảnh. Đây một phần chỉ là phong cách của tôi (và bản thân nó là một kỹ thuật tốt) nhưng là điều mà tôi đã nhận thức được trong vài tháng qua. Thêm người thứ hai vào ảnh sẽ đưa ảnh vào một nơi khác. Không bao lâu nữa là cảnh quay chỉ nói về một người và môi trường của họ nhưng bằng cách nào đó nó đã trở thành mối quan hệ. Người xem ảnh bắt đầu thắc mắc về mối quan hệ và một lớp mới được thêm vào ảnh của bạn.

5. Chụp ảnh nhiều người - Thông thường, những bức ảnh chụp những người mặc trang phục dân tộc có xu hướng thu hút các nhiếp ảnh gia khi đi du lịch. Mặc dù những bức ảnh này có thể rất hiệu quả, tôi tự hỏi liệu chúng có thực sự đại diện cho một nền văn hóa hay không. Khá thường xuyên những người này ăn mặc đặc biệt cho một buổi biểu diễn hoặc điểm thu hút khách du lịch và phần lớn người dân ở quốc gia đó trông khá khác biệt. Kết hợp các loại, giới tính và độ tuổi của những người mà bạn chụp ảnh và bạn có thể tạo ra một tác phẩm ghép rất hiệu quả các khuôn mặt của một quốc gia.

6. Sắp xếp một buổi chụp ảnh kéo dài - Điều này đi ngược lại bản chất của hầu hết nhiếp ảnh du lịch thường rất nhanh và tự phát - nhưng trong một hoặc hai lần khi tôi đi du lịch, tôi đã có cơ hội ngồi với một người trong một khoảng thời gian dài hơn và chụp ảnh chúng theo cách mở rộng hơn. Điều này cho phép các bức ảnh của bạn mang tính chất kể chuyện và có thể dẫn đến một số chuỗi ảnh tuyệt vời bằng cách sử dụng các kỹ thuật chụp ảnh, ống kính và tình huống khác nhau để chụp.

7. Chụp ảnh khoảnh khắc - giữ cho máy ảnh của bạn để mắt để chụp những bức ảnh tự phát giữa những bức ảnh có tư thế hơn. Thật tuyệt vời khi bạn có thể tìm thấy những hình ảnh nào khi người đó chưa 'sẵn sàng' để bạn chụp (hoặc ngay sau khi bạn chụp xong). Những bức ảnh này thường bao gồm những người tương tác với người khác hoặc thể hiện cảm xúc thật. Tôi thấy việc đặt máy ảnh của mình ở chế độ chụp liên tục (nơi nó sẽ chụp nhanh các khung hình) thường dẫn đến một số bức ảnh chân thực tuyệt vời.

8. Lựa chọn ống kính - Tôi rất tin tưởng vào việc hầu như bất kỳ ống kính nào cũng có thể chụp ảnh chân dung tốt nếu bạn làm việc đúng với thế mạnh của nó. Phải nói rằng, một số ống kính có xu hướng cho phép chụp những bức chân dung tuyệt vời. Tôi thấy rằng độ dài tiêu cự từ 50mm đến 135mm là một phạm vi tốt để làm việc. Sử dụng ống kính góc rộng cũng có thể tạo ra những bức ảnh thú vị nhưng bạn thường sẽ thấy rằng chúng làm biến dạng khuôn mặt đối tượng của bạn một chút (đôi khi điều này rất hiệu quả). Chọn độ dài tiêu cự dài hơn có thể hữu ích để đặt đối tượng của bạn thoải mái hơn một chút.
 

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

2 nhận xét
Hiển thị
Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×