Bình luận mới

×Close

Cách chụp ảnh xóa phông, tạo độ sâu cho hình ảnh

Một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của những bạn mới mua máy ảnh là làm sao chụp được những bức ảnh xóa phông đẹp mắt, xóa phông chủ đề ở đây có thể là hoa cỏ, con người hay động vật,…

1. Định vị chủ thể

Một trong những phương pháp đơn giản nhất bạn có thể làm là đặt đối tượng bạn muốn chụp càng xa mọi vật thể phía sau càng tốt. Nếu bạn chụp ai đó đang đứng ngay trước một bức tường, khi chụp bạn sẽ thấy bức tường vẫn rõ và dường như mờ rất ít, nhưng khi bạn di chuyển người đó ra xa bức tường và chụp thì bức tường đó sẽ mờ đi và đối tượng sẽ nổi bật hơn. Đây là nguyên tắc cơ bản nhất khi bạn chụp ảnh xóa phông “Chủ thể càng xa hậu cảnh thì hậu cảnh càng mờ”.

2. Mở khẩu ống kính

Việc chụp ảnh xóa phông cũng một phần dựa vào khẩu độ của ống kính, thông số khẩu độ được ký hiệu là F/Độ mở khẩu (ví dụ F/1.8, F/5.6), thông số F/ càng nhỏ thì khẩu mở càng lớn. Khẩu độ càng lớn thì độ xóa phông càng cao, ngược lại khẩu độ nhỏ sẽ làm phông nền giảm bị mờ.

Vậy nên khi chụp ảnh nếu bạn muốn xóa phông mịt mờ thì nên mở khẩu lớn nhất, khi bạn mở khẩu độ lớn thì việc thu ánh sáng sẽ tốt hơn vị vậy hãy căn chỉnh ISO cho phù hợp để ảnh không bị cháy sáng.

3. Sử dụng tiêu cự dài

Độ dài tiêu cự cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến độ sâu trường của hình ảnh. Thông thường khi mua máy ảnh, bạn sẽ được tặng kèm một ống kính KIT với thông số tiêu cự thường là 18-55mm. Như vậy khi chụp bạn có thể xoay tiêu cự đến 55mm để việc xóa phông trở nên tốt hơn (lưu ý khi tăng độ dài tiêu cự thì góc ảnh sẽ hẹp hơn).

Như vậy là mình đã giới thiệu 3 mẹo giúp bạn xóa phông đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện. Bạn có thể xách máy ảnh lên và thực hành ngay.


Nguồn: webnhiepanh

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×