Bình luận mới

×Close

Adobe ra phiên bản Lightroom Classic dành cho chip M1 của Apple

Tiếp nối với Capture One, Adobe cuối cùng đã mang đến phiên bản gốc của Lightroom Classic dành cho chip M1 mới của Apple. Ngoài việc hứa hẹn cải tiến hiệu suất trực tiếp, Adobe cũng bổ sung một số tính năng mới – như Super Resolution – vào trình chỉnh sửa ảnh phổ biến này.

Bản phát hành tháng 6 của Adobe cho Creative Cloud có rất nhiều cải tiến trên toàn bộ bộ ứng dụng của mình, nhưng các nhiếp ảnh gia sẽ chú ý nhất đến những thay đổi và tối ưu hóa đã có trong Lightroom Classic.

Lightroom Classic tăng hiệu suất lớn trên dòng chip M1 mới của Apple

Lightroom hiện có thể chạy bản gốc trên máy Mac được trang bị chip M1 mới của Apple và Adobe hứa hẹn rằng những cải tiến đáng chú ý. Công ty nói rằng sự kết hợp của bộ xử lý M1 cùng với sự tối ưu hóa của Adobe cho nó đã mang đến những cải tiến quan trọng. Khi so sánh với “một máy Mac dùng chip Intel tương đương”, Adobe nói rằng hầu hết các tác vụ đều nhanh hơn ít nhất hai lần.

Khởi chạy, nhập, xuất và duyệt ảnh nhanh gấp hai lần và Super Resolution – cũng mới được phát hành vào tháng 6 này – trên M1 nhanh hơn gấp ba lần so với trên máy Intel. Chỉnh sửa hàng loạt ảnh được cho là nhanh hơn bốn lần.

Adobe đã ủy quyền cho một bên thứ ba thử nghiệm các phiên bản mới của phần mềm được tối ưu hóa cho M1 so với phần mềm sử dụng trên chip Intel và điều này sẽ đi sâu vào chi tiết phiên bản M1 tốt hơn Intel đến mức nào.

Đối với bài kiểm tra này, họ sử dụng Apple M1 MacBook Pro 13 inch với 16GB RAM và SSD 2TB được so sánh với Intel Core i5 MacBook Pro 13 inch với 16GB RAM và SSD 2TB. Cả hai hệ thống đều được kết nối với Apple Pro Display XDR.

Trong thử nghiệm đầu tiên, 1.000 bức ảnh RAW 12,4 megapixel đã được nhập vào cả hai hệ thống. Phiên bản M1 hoàn thành trong 28,9 giây, trong khi hệ thống Intel mất 52,8 giây, thử nghiệm cho thấy phiên bản M1 nhanh hơn 45% ở tác vụ này.

Thử nghiệm thứ hai yêu cầu mỗi hệ thống xuất 1000 ảnh RAW dưới dạng JPEG ở chất lượng 100% vào ổ SSD. Phiên bản M1 của Lightroom có ​​thể thực hiện tác vụ trong sáu phút 13 giây, trong khi hệ thống Intel mất 13 phút 33 giây. Thử nghiệm cho thấy M1 nhanh hơn 54% khi thực hiện nhiệm vụ này.


Thử nghiệm thứ ba yêu cầu cả hai hệ thống đồng bộ hóa các điều chỉnh màu sắc trên 1000 hình ảnh. M1 có thể hoàn thành tác vụ này trong 14,6 giây, trong khi hệ thống Intel mất 1 phút 5 giây. M1 nhanh hơn 78% trong tác vụ này.


Cuối cùng, thử nghiệm thứ tư yêu cầu mỗi máy tăng độ phân giải của hình ảnh 12 megapixel với tính năng Super Resolution mới được bổ sung. Phiên bản M1 có thể hoàn thành tác vụ trong 9,6 giây, trong khi máy Intel mất 36,4 giây. Do đó, M1 nhanh hơn 74% khi thực hiện tác vụ này.


Giải pháp tối ưu

Như đã nói ở trên, Adobe đang thêm tính năng Super Resolution mới của mình vào Lightroom Classic và Lightroom CC. Trước đây, tùy chọn này chỉ khả dụng trong Adobe Camera Raw (ACR). Bộ tăng cường hình ảnh phải hoạt động giống hệt với phiên bản ACR trước đó.



Chế độ xem trực tiếp kết nối cho Nikon

Adobe đã thông báo rằng chế độ real-time của máy ảnh Nikon được kết nối và hỗ trợ giờ đây sẽ hiển thị trong Lightroom Classic. Danh sách đầy đủ các máy ảnh Nikon được hỗ trợ bạn có thể được tìm thấy tại đây và nó rất phong phú.

Preset được cải tiến
Adobe đã thông báo rằng tất cả các ứng dụng nhiếp ảnh của họ (ACR, Lightroom Classic, Lightroom Mac / Win, iOS, Android, Web) hiện đã bao gồm một bộ ““Premium Presets” , nó là “bộ preset chất lượng cao được tạo bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và tài năng. ”


Bộ preset này bao gồm bảy danh mục khác nhau: Portraits-Deep Skin, Portraits-Medium Skin, Portraits-Light Skin, Cinematic, Futuristic, Vintage, và Travel.. dành cho nhiều thể thoại từ chân dung cho đến du lịch, nhiếp ảnh đường phố,… Adobe sẽ bổ sung preset vào bộ sưu tập này với các bản phát hành bổ sung trong tương lai.

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×