Bình luận mới

×Close

[Tips Hay Mỗi Ngày - số 01] Đừng nói "Tôi biết rồi", hãy nói "Tôi hiểu rồi"

Tips Hay Mỗi Ngày - Số đầu tiên 

Một câu nói khá gắt nhưng lại đúng: "Thà ngu hẳn để người ta thương, còn hơn dở dở ương ương cho người ta ghét"

Tức là khi bạn đang bắt đầu học nhiếp ảnh hoặc học bất kỳ cái gì khác, hay là đến một nơi làm việc mới... Thì hãy mang một tâm thái là "Một chiếc ly rỗng". 

Chiếc ly rỗng là chiếc ly không có nước, và khi người khác đổ nước vào đó thì bạn nhận được trọn vẹn lượng nước đó. Còn nếu trong một cái ly của bạn đang có coca, người khác rót vào một loại nước khác ví dụ như sting chẳng hạn, thì ly nước đó không thể uống được.

Và bạn hãy bỏ câu mà nhiều bạn rất hay nói "tôi biết rồi", thay vào từ đó hãy nói "tôi hiểu rồi". Ví dụ giờ ai đó dạy bạn một kỹ thuật chụp ảnh mới, nhưng bạn nói "cách này em biết rồi, cách này em làm rồi" thì sau này không ai muốn chia sẻ kinh nghiệm với bạn nữa đâu. Bạn rất là khó phát triển.

Nếu gặp cùng vấn đề đó, rõ ràng bạn đã biết rồi mà người ta hỏi bạn biết vấn đề này chưa, bạn có thể cứ khiêm tốn nói là "vấn đề này em đã được nghe nhưng chưa hiểu lắm, anh có thể chia sẻ thêm cho em hiểu hơn được không ạ", có thể người ta dạy mình lại học được một cách chụp mới thuận tiện hơn, hoặc là kết hợp với những kiến thức mình đã biết để xàng lọc lại và rút ra cách chụp tốt hơn.

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×