Bình luận mới

×Close

Đăk Nông - Vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng

ĐĂK NÔNG - VẺ ĐẸP HOANG SƠ MÀ THƠ MỘNG!

Chúng ta, ai ai cũng có một quê hương, nơi in đậm những kỉ niệm của tuổi thơ, là nơi mà khi đi xa chúng ta đều sẽ nhớ về. Bản thân tôi may mắn được sinh ra và lớn lên tại vùng đất Đăk Nông đầy nắng và gió, sinh sống và học tập ở đây hơn 20 năm qua. Đăk Nông không sầm uất như Sài Gòn, cũng không yên bình như Hà Nội mà nó hoang sơ, kỳ bí theo cách riêng khi được núi rừng Tây Nguyên đã ưu ái ban tặng cho mình.

Thành phố Gia Nghĩa (Phố thị hoa vàng) cũng được mọi người yêu kiều nhắc đến khi nói về Đăk Nông bởi những mùa hoa vàng như dã quỳ, phượng vàng hay muồng hoàng yến được nối tiếp nhau nở quanh năm.


Vùng đất đỏ bazan trù phú đã tạo nên sự đặc sắc, ngỡ ngàng cho du khách khi đến với nơi đây bởi những hang động, thác nước, khu rừng hoang sơ hay được dịp ngắm nhìn những đồi cà phê, đồi chè xanh mướt. 

Và đâu đó là khoảnh khắc khi bạn được đến với hồ Tà Đùng - Vịnh Hạ Long trên cạn của vùng đất chúng tôi. Nó thật đẹp bởi những dãy núi bao bọc, những hòn đảo to bé xen kẽ trong lòng hồ, thật mơ mộng và huyền ảo. Nơi đây luôn toát lên sự giao hòa giữa núi non, sông nước, mây trời sẽ khiến bạn phải sửng sốt, ngỡ ngàng khi ngắm nhìn nó. Với khung cảnh nên thơ ấy, cùng ngồi trên thuyền, nhâm nhi ly cà phê nguyên chất, chụp một vài tấm ảnh làm kỉ niệm và ngắm khung cảnh ấy thì thật tuyệt vời phải không nào?


Tiếp đến là những thác nước nổi tiếng không thể bỏ qua như thác Liêng Nung, thác 5 tầng, thác Lưu Ly, thác Đăk G'lun (thác 72)….. Đẹp tựa như một bức tranh, không ồn ào, dữ dội mà tĩnh lặng, êm đềm đến lạ thường. Tiếng thác chảy róc rách hòa lẫn vớI tiếng chim rừng, tiếng gió xôn xao khẽ lùa qua kẽ lá, tiếng lá khô xào xạc sẽ khiến cho những ai đặt chân đến đây cảm giác thư giãn và thoải mái nhất. Với khung cảnh mát mẻ ấy, cùng tạo nên một buổi Picnic cùng gia đình và bạn bè thì thật tuyệt vời.



Một điều thú vị đó là vào gần cuối năm, sẽ là bắt đầu mùa cà phê với hoa nở trắng trời, Đăk Nông lại tỏa ra hương thơm ngọt ngào không thể lẫn đi đâu được, đây chính là dịp để chúng ta thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi bởi loại cây công nghiệp đặc trưng này. Cùng nhau khám phá cà phê của đại ngàn phố núi nào!

Đăk Nông cách Sài Gòn chỉ hơn 200km, với 5-6 tiếng đi xe là bạn có thể đến nơi rồi. Nếu có dịp hãy ghé thăm tỉnh mình nhé, mình sẽ không ngại khi chỉ đường các bạn đâu! ☺️

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×