Bình luận mới

×Close

Hướng dẫn biến ngày thành đêm trong Photoshop đơn giản

Biến ánh sáng ban ngày rực rỡ thành ánh trăng ấn tượng bằng cách sử dụng LUT trong Photoshop. Tìm hiểu cách tạo LUT tùy chỉnh của riêng bạn và thử nghiệm với các hiệu ứng màu sắc đẹp mắt chỉ trong vài cú nhấp chuột


Hiệu ứng ngày đến đêm trong Photoshop

Hiệu ứng ngày đến đêm là một cách phổ biến để thay đổi tâm trạng của cảnh. Nhưng để giảm hiệu ứng một cách thực tế, điều quan trọng trước tiên là phải xem xét ánh sáng trong ảnh gốc của bạn. Nếu cảnh quay có một nguồn sáng lớn, rộng, rất có thể việc cố gắng thay đổi ánh sáng ban ngày thành ban đêm sẽ không hoạt động tốt.

Cảnh đêm thường không bao gồm các nguồn sáng quá lớn. Mọi ánh sáng trong môi trường tối thường sẽ đến từ các nguồn sáng nhỏ hơn, như đèn hoặc đèn đường. Khi chọn hình ảnh cho hiệu ứng ngày đêm, hãy tìm ánh sáng bao gồm các bóng khó nhìn thấy hơn. Những bóng đổ này sẽ giúp tạo ra ảo giác về một điểm sáng nhỏ hơn chiếu vào đối tượng trái ngược với một nguồn sáng lớn, rộng như mặt trời và bầu trời.

Hình ảnh mẫu của chúng tôi bao gồm bầu trời tương đối bằng phẳng và một số khu vực nổi bật và bóng đổ khác biệt trên khuôn mặt của đối tượng. Những điều này sẽ giúp hiệu ứng ban đêm xuất hiện tự nhiên hơn.

Khám phá LUT trong Photoshop

Chúng tôi có thể tạo hiệu ứng ban ngày cho ban đêm của mình từ đầu, nhưng nhiều chương trình – bao gồm Photoshop – đã đi kèm với các hiệu ứng ban ngày, thường ở dạng LUT. LUT (viết tắt của bảng tra cứu màu sắc) là một công cụ tô màu phổ biến cho phép chúng ta lưu, tải và tạo vẻ ngoài của riêng mình. Chúng đặc biệt mạnh mẽ vì chúng có thể được sử dụng trên vô số chương trình sáng tạo, có nghĩa là bạn có thể tải LUT trong Photoshop, Lightroom, Premiere, After Effects và các phần mềm không phải của Adobe khác.

LUT xuất hiện trong Photoshop cùng với các công cụ chỉnh sửa ảnh chính của chúng tôi: Lớp điều chỉnh. Để tạo một Lớp điều chỉnh tra cứu màu mới, hãy mở menu Lớp, di chuột qua Lớp điều chỉnh mới và chọn Tra cứu màu. Hộp thoại Bảng tra cứu màu sẽ mở ra cùng với nhiều LUT được tải sẵn đi kèm với Photoshop.

Nhấp vào menu thả xuống Tải 3D LUT sẽ hiển thị các LUT được tải trước. Hãy thử bất kỳ số nào trong số họ để xem họ làm được gì. Hãy nhớ rằng, vì đây là các Lớp điều chỉnh, nên dễ dàng thay đổi, ẩn, tiết lộ hoặc xóa bất kỳ LUT nào bạn thêm vào. Thử nghiệm càng nhiều càng tốt để xem tất cả các loại có sẵn.

Chọn một LUT sẽ ngay lập tức áp dụng giao diện cho hình ảnh. EdgyAmber mang đến cho chúng ta một giao diện màu gỉ sét ủ rũ, sẽ rất phù hợp cho những cảnh nóng, căng thẳng hoặc kịch tính.

Đi sâu hơn vào danh sách Photoshop cũng bao gồm hiệu ứng chính xác mà chúng tôi đang tìm kiếm: ngày đến đêm. Chọn NightFromDay và ngắm mặt trời lặn trên khung cảnh ban ngày ban đầu của bạn!

Nhưng đó không phải là tất cả! Các LUT không chỉ dễ áp ​​dụng mà còn hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Bạn thậm chí có thể xây dựng ngoại hình của riêng mình từ đầu bằng cách sử dụng bất kỳ số Lớp điều chỉnh nào.

Điều chỉnh và lưu LUT

Chúng tôi thích giao diện tổng thể của LUT từ ngày đến đêm được tải sẵn, nhưng nó hơi quá bão hòa đối với cảnh tối. May mắn thay, thật dễ dàng để điều chỉnh Bảng tra cứu màu để quay số theo giao diện chính xác mà chúng tôi muốn.

Nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ điều chỉnh bổ sung nào, chỉ cần xếp nhiều Lớp điều chỉnh hơn lên trên Bảng điều khiển Lớp. Vì chúng tôi nghĩ rằng LUT ban ngày đến ban đêm được bao gồm quá bão hòa, chúng tôi đã sử dụng Lớp điều chỉnh độ bão hòa / Hue để khử bão hòa cảnh. Bạn không cần phải dừng lại ở đó! Bạn có thể điều chỉnh màu sắc của môi trường ban đêm, làm cho nó sáng hơn hoặc tối hơn hoặc sử dụng bất kỳ số lượng Lớp điều chỉnh nào để tạo ra một giao diện độc nhất của bạn.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể lưu giao diện mới của mình dưới dạng LUT và sau đó sử dụng nó trên các hình ảnh khác hoặc chia sẻ giao diện đó với người khác!

Để lưu LUT, hãy điều hướng đến menu Tệp, di chuột qua Xuất, sau đó chọn Bảng tra cứu màu.

Đặt tên mô tả cho LUT để bạn nhớ nó làm gì và sau đó bấm OK. Bạn đã hoàn tất! Bạn không chỉ có hiệu ứng hiệu quả từ ban ngày đến ban đêm mà bạn có thể sử dụng trên tất cả ảnh và video của mình mà còn biết cách tạo hiệu ứng và giao diện tùy chỉnh của riêng mình bất cứ khi nào bạn muốn.

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×