Bình luận mới

×Close

21 tư thế tạo dáng dành cho các bạn nữ

 Bạn thích chụp ảnh nhưng chỉ quen với các tư thế selfie, khi đứng trước ống kính thì lại lúng túng không biết tạo dáng thế nào, không sao hãy tham khảo 21 ý tưởng tạo dáng dưới đây nhé.



1. Quay vai

ý tưởng tạo dáng nữ

Đây là một tư thế chụp chân dung rất đơn giản. Yêu cầu người mẫu quay lưng lại với bạn để vai của cô ấy nổi bật trong khung hình. Sau đó yêu cầu cô ấy nhìn lại máy ảnh.

Bạn có thể thử nghiệm với các góc độ khác nhau; hãy thử chụp từ hơi sang phải hoặc sang trái, cũng như set góc chụp hơi cao hơn khuôn mặt. Đây là một tư thế nữ cổ điển và rất hiệu quả trong hầu hết các tình huống.

2. Tay để trên mặt

tay hướng về phía trước

Nếu bạn theo đuổi một kiểu ảnh quyến rũ, mãnh liệt hơn , hãy thử tư thế này. Bắt đầu bằng cách để người mẫu của bạn đặt một tay lên mặt cô ấy, trong khi tay kia đặt nhẹ lên qoai hàm. Yêu cầu cô ấy nhìn thẳng vào ống kính.

3. Để tay theo một đường chéo

tạo dáng trên bàn

Có thể bạn đã quen thuộc với quy tắc chụp ảnh một phần ba – chia toàn bộ khung hình thành 3 phần và căn chỉnh đối tượng sao cho luôn nằm trên 1/3 khuôn hình. Theo một cách tương tự, bạn có thể sử dụng các đường chéo để tạo những góc chụp lạ. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn không cần phải luôn luôn giữ máy ảnh của bạn ngay ngắn, đừng ngại để nghiêng nó, bạn có thể có được những góc ảnh thú vị và khác thường. 

4. Ngồi chống khuỷu tay lên đầu gối

ngồi với khuỷu tay trên đầu gối

Chọn cho người mẫu tư thế ngồi thật đẹp và đáng yêu với hai đầu gối chụm vào nhau. Trong trường hợp này ta nên chụp từ góc độ cao hơn một chút so với chủ thể.

5. Nằm dựa lưng xuống đất, đặt tay lên đầu

nằm trên mặt đất với tay trên đầu

Một tư thế cũng làm toát lên nét lôi cuốn, phóng khoáng, gợi cảm chính là hình ảnh người mẫu nằm nghiêng trên nền đất. Bạn nên cúi người khi chụp ảnh này.

6. Nằm trên cỏ, hướng về phía trước

nằm trong tư thế nữ trên cỏ

Thực hiện vài thay đổi nhỏ, chủ thể của bạn sẽ trở nên thật uyển chuyển, dịu dàng khi nằm trong tư thế tựa đôi tay trên nền đất. Đây là tư thế thích hợp cho những bức ảnh chụp ở không gian rộng mở ngoài trời với thảm cỏ xanh mượt mà hay trên cánh đồng hoa dại nên thơ, lãng mạn.

7. Nằm ngửa, song song với máy ảnh
tư thế nằm ngửa của phụ nữ

Đây là một tư thế cơ bản, dễ dàng, một tư thế phù hợp với người mới bắt đầu, nhưng trông hoàn toàn tuyệt vời đối với hầu hết mọi người.

Bạn có thể áp dụng tư thế chuẩn như đã được minh họa qua hình vẽ. Tư thế này dễ thực hiện nhưng lại gây được ấn tượng mạnh mẽ. Bạn phải cúi người và tựa vào nền đất khi chụp ảnh, sau đó di chuyển quanh người mẫu để chọn những góc độ thích hợp nhất, đồng thời đề nghị người mẫu thử thay đổi vị trí tay và đầu nhằm giúp cho việc tạo dáng thêm linh hoạt, phong phú.

8. Nằm ngửa, vuông góc với máy ảnh

nằm ngửa nhìn về phía máy ảnh

Tư thế nữ này khá dễ thực hiện, ngay cả đối với những đối tượng mới bắt đầu, nhưng nó thiên về chụp ảnh gợi cảm, vì vậy tôi không khuyên bạn nên sử dụng nó cho một buổi chụp chân dung tiêu chuẩn.

Ở đây, bạn yêu cầu đối tượng của mình nằm quay đầu về phía máy ảnh, chân hướng ra xa (mặc dù cơ thể của cô ấy nên hơi nghiêng sang một bên). Hãy thử các vị trí khác nhau của tay và chân – ví dụ, yêu cầu cô ấy co chân lại, đặt chúng nằm phẳng, v.v.

Đảm bảo rằng bạn được giao tiếp bằng mắt và tập trung vào mắt người mẫu của bạn!

9. Nằm úp mặt, hướng về phía máy ảnh

Ý tưởng tư thế nằm trên bụng người phụ nữ

Tư thế này thật sự rất đáng yêu, thích hợp để áp dụng trong bối cảnh là các mặt phẳng khác nhau, chẳng hạn như người mẫu có thể nằm trên giường, trên mặt đất, thảm cỏ hay trên bãi cát mịn màng. Nên chụp với góc ảnh thật hẹp và tập trung vào ánh mắt của người mẫu.

10. Ngồi song song với máy ảnh, đặt tay lên đầu gối

ngồi với tay trên chân

Đây là một tư thế khác dễ thực hiện nhưng trông cực kỳ chuyên nghiệp.

Chỉ cần yêu cầu đối tượng của bạn ngồi song song với máy ảnh với một đầu gối lên.

11. Ngồi ôm tay quanh mắt cá chân

ngồi với tay trên mắt cá chân

Thêm một kiểu ảnh người mẫu ngồi trên nền với tư thế đơn giản, thân thiện. Nên chụp theo nhiều hướng và ở nhiều góc độ khác nhau.

12. Ngồi cong lưng

nằm ngửa với hai chân mở rộng

Đây là tư thế tuyệt nhất để bộc lộ vẻ đẹp hình thể của người mẫu. Đặc biệt  ta sẽ đạt được hiệu quả đáng ngạc nhiên khi thổi hồn vào bức ảnh với cách xử lý tinh tế, mang đầy tính nghệ thuật và biểu cảm, biến chủ thể thành một hình bóng nổi bật trên khung nền sáng.

13. Đứng chống tay lên hông

tay trên hông chụp ảnh nữ tư thế

Với tư thế trông thật bình thường, đơn giản này, bạn có thể biến tấu, sáng tạo theo nhiều cách khác nhau như hướng dẫn người mẫu xoay cơ thể, thay đổi vị trí tay, nghiêng đầu theo nhiều hướng…

14. Đứng đút tay vào túi quần

tư thế chuẩn cho phụ nữ

Tư thế đơn giản và trang nhã. Người mẫu khẽ nghiêng người về một phía, đặt tay  vào túi quần sau.

15. Cúi người về phía trước

tạo dáng-chụp-ảnh-nữ-người-mẫu15.png

Nhẹ nhàng nghiêng người về phía trước một chút tạo thành tư thế cực kỳ quyến rũ nhằm tôn thêm vẻ đẹp và thu hút sự chú ý đối với phần trên của cơ thể người mẫu một cách tinh tế.

16. Để tay trên đầu

tay trên đầu hướng về phía trước

Đây là một tư thế quyến rũ, hơi gợi cảm khác. Yêu cầu người mẫu của bạn giữ hai tay trên đầu (một tay có thể nắm lấy cổ tay kia).

Bạn có thể thực hiện thao tác này khi đứng lên, mặc dù nó cũng hoạt động với người mẫu đang nằm (bạn chỉ cần tìm một điểm thuận lợi từ trên cao để chụp).

17. Đứng chống tay vào hông

chống tay lên hông đứng

Đối với kiểu chụp toàn thân thì có vô số tư thế khác nhau để lựa chọn. Ngoài hình minh họa như trên cho bước khởi đầu, bạn có thể yêu cầu người mẫu từ từ xoay người, thay đổi vị trí tay cũng như hướng ánh mắt theo nhiều phía khác nhau…

18. Tựa lưng vào tường

tạo dáng-chụp-ảnh-nữ-người-mẫu18.png

Tư thế thoải mái, thể hiện cảm giác thư giãn khi người mẫu đứng tựa lưng vào tường. Ngoài ra, bức tường còn là điểm đặt bàn tay hay chống một chân để tạo dáng như thế này.

19. Đứng hình chữ s

đứng trong tư thế hình chữ s

Ghi nhớ rằng đối với kiểu chụp toàn thân thì yêu cầu cơ bản và nghiêm túc nhất là người mẫu phải có thân hình mảnh mai, săn chắc theo kiểu vóc dáng thể thao. Cách thực hiện tư thế này khá đơn giản: Thân người uốn cong theo hình chữ S, tay thả tự do, trọng tâm cơ thể dồn vào một chân.

20. Một tay chống hông, một tay để sau đầu.

đứng đưa tay ra sau đầu trong tư thế quyến rũ

Tư thế điển hình, làm toát lên nét thanh tú từ vóc dáng lý tưởng của người mẫu. Dựa vào đó, bạn có thể tạo ra nhiều biến tấu thật linh hoạt, đa dạng. Để chọn được tư thế đẹp nhất, bạn nên đề nghị người mẫu di chuyển tay chầm chậm, xoay dần cơ thể theo nhiều góc độ cho đến khi tìm được tư thế thích hợp hãy yêu cầu cô ấy dừng lại và giữ nguyên như vậy trong lúc bấm máy. Thực hiện cách này nhiều lần bạn sẽ có được một bộ sưu tập những bức ảnh ưng ý.

Theo: webnhiepanh

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×