Bình luận mới

×Close

Hướng dẫn chụp pháo hoa đẹp

Chuẩn bị địa điểm & Thời gian chụp pháo hoa

Những điểm bắn pháo hoa trong thành phố rất đông người xem và những con đường dẫn tới địa điểm này thường cấm xe. Nên bạn hãy đi thật sớm trước lúc cấm xe, đi sớm còn giúp bạn chụp thử nhiều góc và chọn ra góc đẹp nhất. Điểm bắn phóa trong thành phố thường ở những vị trí thấp, ngoại trừ trên đỉnh landmark 81.

Để có ảnh đẹp hơn, bạn nên tìm những cao điểm như trung cư, trường học…có tầm nhìn tốt hướng về nơi diễn ra sự kiện. Trên những cao điểm như vậy, bạn sẽ dễ dàng lấy toàn cảnh thành phố với pháo hoa rực rỡ. Nói chung, chọn được vị trí tốt là tỷ lệ thành công rất cao.

Cài đặt máy ảnh chụp pháo hoa
Chụp pháo hoa không yêu cầu iso cao, khử nhiễu hay lấy nét quá tốt. Nên sử dụng bất kỳ chiếc máy ảnh nào cũng được. Miễn là có thể điều chỉnh thời gian chụp lâu hơn 1s và hẹn giờ.
  • Chuyển sang chế độ M, giúp bạn kiểm soát được cả khẩu độ và tốc độ.
  • Cài đặt tốc độ chụp từ 2 tới 5s. 
  • Khẩu độ từ f/8.0 tới f/16.0
  • Để có ảnh chất lượng cao nhất, hãy chuyển sang ảnh RAW+JPG fine. Sẽ giúp bạn hậu kỳ được tốt và dễ dàng hơn.
  • Do pháo hoa có độ sáng cao, nên hãy chọn mức ISO 100-200.
  • Thiết lập cân bằng trắng thủ công, mình thường để 4500k trở lại.
  • Mình thường sử dụng chế độ AF-S với 1 điểm lấy nét.
Ống kính chụp pháo hoa
Nếu chưa chắc chắn thì hãy mang theo một ống kính Zoom. Ống kính không cần quá tốt, bạn có thể dùng ngay chiếc kit đi kèm với máy ảnh như 18-55mm hay 18-105mm. Nhớ tắt chống rung khi được gắn trên tripod, giúp ống kính bền hơn và ảnh bớt nhòe.

Chuẩn bị tripod chụp pháo hoa
Bạn nên mang theo một chân máy chắc chắn và gọn nhẹ nhất. Chân máy sẽ giúp bạn chụp trong thời gian phơi sáng dài, ảnh không bị mờ. Ngoài ra còn dễ bố cục, cố định máy trên những địa hình phức tạp. Mình đã từng vác chiếc Slik nặng hơn 2kg, cùng balo hơn 10kg trong đêm giao thừa. Đi bộ từ hầm Thủ Thiêm đến qua cầu Thủ thiêm, đây thật sự là một cực hình. Nếu không có chân máy cũng đừng lo lắng, bạn chỉ cần tìm một chỗ đặt máy vững chắc và chỉnh góc cho ổn. Đôi khi vững chắc hơn tripod rất nhiều.

Dây bấm mềm – Remote -Hẹn giờ
Dùng mọi thứ bạn đang có, để điều khiển chiếc máy ảnh. Mục đính chính là giữ máy ít bị rung. Theo phong cách truyền thống, chúng ta sử dụng dây bấm mềm, như các bạn đang thấy. 
Lỡ không biết xài gì trong mấy thứ ở trên thì sử dụng chế độ hẹn giờ.

Chuẩn bị pin để chụp pháo hoa
Chụp pháo hoa khá giống với ảnh phơi sáng. Cảm biến phơi sáng lâu hơn, xử lý noise kỹ hơn. Điều này dẫn tới pin hao hụt nhanh, bạn nên mang theo từ hai tới ba viên pin tốt. Nếu đang sống trong môi trường có nhiệt độ thấp, nên mang nhiều pin hơn. Hoặc đơn giản bỏ pin vào trong túi áo của bạn để giữ ấm, giúp pin hoạt động hiệu quả hơn.

Thẻ nhớ
Thời gian bắn pháo hoa thường diễn ra trong khoảng 15 phút. Thời gian đó cũng đủ chụp hàng trăm tấm hình RAW+JPG Fine. Nên bạn hãy mang theo hai chiếc thẻ dung lượng cao, tốc độ ghi cao nhất. Thẻ nhớ tốt giúp bạn chụp nhanh hơn, tốn ít năng lượng để ghi hình hơn. Như vậy mình đã chia sẻ với các bạn một số cài đặt và kinh nghiệm khi chụp ảnh pháo hoa. Sự kiện này diễn ra rất hạn chế, nên cần nhiều trải nghiệm và một chút may mắn để có ảnh đẹp.

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×