Bình luận mới

×Close

Chia sẻ file PSD và hướng dẫn làm logo Photography (PSD, AI, EPS)

Hiện nay tình trạng nhiếp ảnh gia bị người khác lấy ảnh sử dụng và mạo danh rất nhiều, để tránh tình trạng đó cách đơn giản là bạn hãy chèn logo và những tác phẩm của bạn, tuy không giải quyết triệt để tình trạng ăn cắp ảnh nhưng có logo và bạn chèn logo vào những vị trí khó xóa trên ảnh cũng giúp ảnh bạn đỡ bị lấy cắp hơn. Vì vậy hôm nay mình chia sẻ một số kiểu logo photography để các bạn có thể dễ dàng tạo logo cho riêng mình nhé.

Mình chia sẻ 2 bộ logo demo như dưới hình. Bạn tải về rồi làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.



Các tập tin bao gồm:

  • Bộ đầu tiên gồm 50 mẫu logo có 3 định dạng: PSD, AI, EPS và có kèm file Font chữ
  • Bộ dưới gồm 21 mẫu logo có 1 file PSD gồm các mẫu logo như hình

NHẤN NÚT DOWNLOAD ĐỂ TẢI VỀ

Mật khẩu giải nén: hieunguyenphoto.com

Download

Hy vọng nguồn tài liệu này hữu ích cho bạn. Nếu link lỗi hoặc có vấn đề thắc mắc bạn để loại bình luật phía dưới nhé, mình sẽ trả lời nhanh nhất có thể.

Nếu thấy hay thì chia sẻ trang web để mọi người cùng tải tài nguyên và để mình có động lực chia sẻ thêm nhiều tài nguyên nữa nhé 💓

Hướng dẫn làm logo photography trên Photoshop

Sau khi tải file mình chia sẻ trên các bạn giải nhén và mở file PSD . Ở mỗi file có rất nhiều mẫu, mỗi mẫu là 1 group riêng biệt.

Các mẫu này ở dạng vector nên zoom to mà không lo bị bể nét. Để xác định logo bạn thích nằm ở group nào thì các bạn xem tên trên logo trùng với tên group nhé (Đối với bộ 50 logo)

Nhứng đối với bộ 21 logo thì không có tên. Các bạn chỉ còn cách thử tắt bật icon con mắt của mỗi group xem có phải logo mẫu mà bạn thích không, cứ bật tắt từ từ, sau đó các bạn nhớ tên group để ta tiếp tục làm nhé.

Sau khi bạn đã chọn được mẫu yêu thích của mình tiếp theo các bạn tạo 1 file mới để chứa file logo bằng cách vào File -> chọn New hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N để tạo file mới:

Tiếp theo các bạn click giữ chuột trái và kéo phần Group logo mà lúc nãy bạn chọn kéo và thả group  vào file mới mà bạn vừa tạo lúc nãy, các bạn nhấn CTRL + T và kéo file logo về giữa màn hình.

Vì chữ logo màu trắng nên mình đổi qua màu đen cho dễ nhìn nhé. Đổi màu chữ bằng cách bạn vào Layer trên thanh công cụ chọn dòng Layer style -> Color Overlay và bảng như dưới xuất hiện. Bạn nhấn Ok.


Sau khi đổi màu. Nếu xíu làm xong bạn muốn chữ logo màu trắng thì làm như bước trên chọn màu trắng là được.



Đến đây là ta chỉ việc đổi tên Ravish thành tên của các bạn, các bạn nhấn phím tắt  T để chọn công cụ Horizontal Type Tool , sau đó các bạn nháy chuột trái vào mục layer bên phải có dòng chữ Ravish ở trên layer PHOTOGRAPHY rồi tiếp đó qua nháy chuột trái vào dòng chữ  Ravish ở giữa màn hình rồi nhập tên bạn vào đó, sau đó bôi đen hết chữ và chọn font bạn yêu thích (muốn font như mẫu thì mình đã share file font rồi bạn add font rồi chọn). Chữ Est 203 bạn cũng làm tương tự.



Để xóa nền logo các bạn xem layer Background có biểu tượng ở khóa. Nếu là phiên bản photoshop CS6 trở về trước thì các bạn nháy đúp chuột trái vào ổ khóa đó, còn phiên bản photoshop CC chỉ cần nháy 1 cái thôi, sau đó nháy chuột phải chọn delete layer hoặc nhấn phím delete trên bàn phím. Lúc này bạn sẽ thấy nền màu trắng trở nên trong suốt.


Vậy là xong rồi. Tới đây bạn có thể lưu logo thành file PNG để sau này ghép vào ảnh. Nhưng để sau này bạn ghép logo tiện hơn nữa mình hướng dẫn cho các bạn tạo Brush .

Các bạn chọn toàn bộ Group sau đó vào Edit -> chọn Define Brush preset, các bạn đặt tên bất kỳ sau đó nhấn OK.


Xong. Giờ thử sử dụng nhé.

Các bạn có thể đóng dấu trực tiếp lên ảnh gốc nhưng để tiện việc điều chỉnh kích thước logo sau khi đóng dấu thì các bạn nên tạo cho logo riêng 1 layer bằng cách  nhấn tổ hợp phím Ctrl + shift + N. 

Tiếp theo bạn chọn công cụ Brush Tool (phím tắt B), sau đó chọn logo mà bạn vừa tạo ở phía trên, các bạn chọn rồi điều chỉnh kích thước cho vừa. Các bạn để ý 2 ô nhỏ màu trắng và đen ở bên thanh công cụ nhé. Muốn logo có màu nào các bạn chọn màu đó, mình chọn màu đen.




Như vậy là các bạn đã tạo được logo photography thật đơn giản. Hy vọng nguồn tài liệu này hữu ích cho bạn. Nếu thấy hay thì để lại bình luận để mình có động lực chia sẻ thêm nhiều tài nguyên nữa nhé 💓

Nếu có vấn đề gì cần trợ giúp bạn hãy để lại bình luận ở đây. Mình sẽ xem và trả lời sớm nhất có thể.
Nhập địa chỉ Email và tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.

2 nhận xét
Hiển thị
  1. pro cho em hỏi cho vào công cụ B nhưng tắt pts bật lên lại ko thấy đâu nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi teamview qua facebook mình xem thử cho nha

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn

Tham gia Group Facebook: Chia Sẻ Tài Nguyên và Kinh Nghiệm Nhiếp Ảnh
Tham gia nhóm HieuNguyenPhoto trên Zalo miễn phí

ĐÃ PHÁT HIỆN ADBLOCK

Quảng cáo giúp Hiếu Nguyễn Photo duy trì website và tiếp tục chia sẻ nhiều tài nguyên đến bạn.

Mong các bạn vui lòng tắt Adblock hoặc cho HieuNguyenPhoto vào danh sách trắng trong công cụ chặn quảng cáo của bạn. Nếu bạn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc thì tắt ở góc trên bên phải nhé (có icon kkhiên bảo vệ). Cảm ơn các bạn rất nhiều!


×